5 เทคนิควิธีปั๊มนมให้ลูกกินได้ยาวๆ

Last updated: 16 ม.ค. 2562  |  8903 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เทคนิควิธีปั๊มนมให้ลูกกินได้ยาวๆ

5 เทคนิควิธีปั๊มนมให้ลูกกินได้ยาวๆ

  1. ปั๊มนมอย่างสม่ำเสมอ
    คุณแม่ควรปั๊มนมทุก 3-4ชั่วโมง ครั้งละ 20-30นาที เป็นประจำ สำหรับคุณแม่นักปั๊มยิ่งไม่ควรตกรอบเลยนะคะ

  2. อย่ากังวลกับปริมาณน้ำนม
    น้ำนมที่ปั๊มออกมาได้น้อยในแต่ละครั้ง โดยเฉพาะหลังจากที่ลูกเข้าเต้าแล้ว ไม่ได้หมายถึงว่าน้ำนมจะไม่เพียงพอนะคะ หากคุณแม่ขยันปั๊มไม่ตกรอบ น้ำนมก็จะเพิ่มขึ้นมาได้ ที่สำคัญอย่าเครียดเพราะน้ำนมกลัวความเครียดเป็นที่สุดเลยค่ะ

  3. เลือกเครื่องปั๊มนมมีคุณภาพ
    เลือกเครื่องปั๊มนมที่มีมอเตอร์คู่ เพื่อให้แรงปั๊มดีสม่ำเสมอ มีโหมดที่ตอบสนองกับการปั๊มนมตามที่คุณแม่ต้องการ กรวยเหมาะกับเต้านมพอดีกับส่วนโค้งที่แตกต่างกันของคุณแม่ และเลือกเครื่องปั๊มที่มีมาตรฐานโรงพยาบาล เพื่อให้สามารถใช้งานได้นานตลอดระยะเวลาที่คุณแม่ต้องการให้นมลูก

  4. อาหารอย่าให้ขาด
    คุณแม่ควรกินอาหารให้ครบถ้วน พื้นฐานคืออาหารหลัก 5หมู่และดื่มน้ำวันละ 2-3ลิตร เพื่อกระตุ้นน้ำนม และยังทำให้น้ำนมมีคุณภาพอีกด้วย
     
  5. จัดการไวท์ดอท
    ไวท์ดอทคือตุ่มที่อุดตันบริเวณรูเปิดของหัวนม ซึ่งเกิดจากการอุดตันของเศษไขมันหรือเยื่อบุผิวที่หลุดไม่หมด ขนาดของไวท์ดอทขนาดไม่เกิน 1มิลลิเมตร เจ้าไวท์ดอทนี้เองที่เป็นอุปสรรคของคุณแม่เพราะหากทิ้งไว้ก็เป็นสาเหตุทำให้เกิดเต้านมอักเสบได้ ซึ่งความเจ็บปวดจากเต้านมอักเสบนี้ปวดเกินบรรยายเ และบางครั้งก็อาจจะทำให้คุณแม่มีอาการไข้ร่วมด้วย จึงควรหมั่นตรวจเช็กไวท์ดอทเป็นประจำนะคะ วิธีแก้ไวท์ดอทคือให้ลูกดูดออก หรือหากไม่หลุดควรพบคลินิกนมแม่ ไม่ควรใช้เข็มจัดการไวท์ดอทเอง เพราะอาจจะทำให้เกิดการอักเสบขึ้นมาได้
เป็นกำลังใจให้คุณแม่ทุกคนสามารถให้นมได้ตามที่ต้องการนะคะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้