รีวิวเครื่องปั๊มนมไฟฟ้า PUR รุ่น INFINITY ปั๊มนมหมด ปั๊มเกลี้ยงเต้าต้องเครื่องนี้เลย

Last updated: 16 ม.ค. 2562  |  2361 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีวิวเครื่องปั๊มนมไฟฟ้า PUR รุ่น INFINITY ปั๊มนมหมด ปั๊มเกลี้ยงเต้าต้องเครื่องนี้เลย

สวัสดีค่ะ ขอเสียงคุณแม่มือใหม่กันหน่อย! ขอแนะนำตัวเองก่อนเลย เราชื่อไก่ค่ะ เราเองก็เป็นอีกหนึ่งคุณแม่ลูกสอง ที่พึ่งคลอดลูกชายตัวน้อยมาได้ไม่นาน  เคยกังวลกับปัญหาการให้นมลูกในท้องแรก!  พอมาท้องสอง ก็เริ่มชิล.ชิลลมากขึ้นค่ะ^^ เลยไม่ค่อยหนักใจสักเท่าไหร่? พูดถึงปัญหาเรื่องนมแม่ แต่ละคนล้วนเจอปัญหาแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเรื่องนมมาช้า นมมาน้อย นมไม่มา นมตึง นมคัด หัวนมแตก และอีกบลา..บลาาาาามากมายเลย!

สำหรับคุณแม่บางคนอาจไม่มีปัญหาเรื่องน้ำนม แต่กลับมีปัญหาเรื่องไม่มีเวลาให้นมลูก ดังนั้น เครื่องปั๊มนม จึงถือเป็นเครื่องมือสำคัญอีกชิ้นหนึ่ง เป็นตัวช่วยคุณแม่ในยุคนี้อย่างเราได้เป็นอย่างดี

วันนี้เราจะมารีวิวเครื่องปั๊มนมไฟฟ้า PUR รุ่น INFINITY กันค่ะ

เกริ่นมานานละ เรามาเปิดกล่องดูกันนะคะ ว่าข้างในมีอะไรบ้าง ใช้งานยังไง ประกอบยากไหม ตามมาดูเลยค่ะ

แกะกล่องเครื่องปั๊มนมไฟฟ้า PUR INFINITY 

เปิดกล่องออกมาก็จะมีอุปกรณ์ต่างๆ ดังนี้ค่ะ

  1. กรวยซิลิโคน จำนวน 2 ชิ้น
  2. ข้อต่อกรวยกับขวด จำนวน 2 ชิ้น
  3. ซิลิโคนกันย้อน จำนวน 2 ชิ้น
  4. ฝาปิดกันย้อน จำนวน 2 ชิ้น
  5. สายเครื่องปั๊ม จำนวน 2 ชิ้น
  6. ข้อต่อสายเครื่องปั๊ม จำนวน 2 ชิ้น
  7. วาล์ว จำนวน 2 ชิ้น
  8. ซิลิโคนปิดปากวาล์ว จำนวน 4 ชิ้น
  9. วงแหวนครอบขวด จำนวน 2 ชิ้น
  10. ขวดนม จำนวน 2 ขวด
  11. ฝาครอบขวด จำนวน 2 ชิ้น
  12. ฝาขวดนม จำนวน 2 ชิ้น
  13. จุกนม จำนวน 2 ชิ้น
  14. ฐานตั้งขวดนม จำนวน 2 ชิ้น
  15. เครื่องปั้มนม จำนวน 1 เครื่อง

เริ่มต้นด้วยการประกอบเครื่อง

เมื่อประกอบเสร็จทุกขั้นตอนตามที่คู่มือบอกแล้ว ก็จะได้ตามภาพด้านล่างนี้ค่ะ เท่านี้ก็พร้อมใช้งานกันแล้ว เห็นมั๊ยคะ..ไม่ยากเลย

เริ่มต้นเปิดใช้งาน เครื่องปั๊มนมไฟฟ้า PUR INFINITY กันเลย

ต้องบอกก่อนว่า เราเองเป็นคุณแม่ที่ทำงานอยู่ที่บ้าน ซึ่งก็มีคำถามว่าทำไมเราต้องใช้เครื่องปั๊มนมไฟฟ้า ทำไมไม่ให้ลูกเข้าเต้าอย่างเดียว จะได้ไม่ต้องเสียเวลาปั๊ม หรือ เสียเงินซื้อเครื่องปั๊ม นั่นเพราะตัวเราเองเป็นคุณแม่ต้องทำงานไปด้วยเลี้ยงลูกด้วย และ เราก็ต้องออกไปข้างนอกเพื่อทำงานบ้างในบางครั้ง ถ้าจะพาลูกไปด้วยคงไม่สะดวกแน่ ๆ ค่ะ แต่ถ้าอยู่บ้านเราให้เข้าเต้าตลอดนะคะ แต่ถ้าเมื่อใดที่ต้องไปธุระข้างนอกเราก็สามารถฝากลูกไว้กับคุณปู่คุณย่าได้ และเราต้องการให้ลูกกินแต่นมแม่ที่ได้สารอาหารดี ๆ นั่นเอง ถึงจำเป็นต้องหาเครื่องปั๊มนมที่เหมาะสมกับเรา

สำหรับเครื่องปั๊มนม PUR รุ่น INFINITY ที่เราเลือกใช้ ออกแบบมาให้เหมาะสมกับการใช้งานได้แบบเป็นธรรมชาติมาก ๆ การทำงาน ของเครื่องสามารถปรับรูปแบบการใช้งานได้ถึง 4 โหมด เลยค่ะ

1.โหมดนวดกระตุ้นน้ำนม โหมดนี้แนะนำให้ใช้ก่อนการปั๊มดูดซัก 2-3 นาทีเพื่อนวดเต้านมให้พร้อม ใช้แค่ระดับ 3 ก็ให้ความรู้สึกพอดีค่ะ

โหมดนวดกระตุ้นสลับดูดน้ำนม ถ้าหากเราไม่ใช้โหมดแรก ก็สามารถเลือกมาโหมดนี้ได้เลยค่ะ ซัก 5 นาทีค่ะ
โหมดดูดน้ำนม โหมดนี้ดูดแบบปกติ 1 จังหวะ
โหมดดูดน้ำนมแบบ 2 จังหวะ แม่เลือกใช้โหมดนี้ล่ะค่ะ เราเลือกใช้ความแรงระดับ 4 ซึ่งถือว่าเหมาะกับแม่อย่างเราที่สุดแล้วค่ะ
หลังจากประกอบเสร็จแล้วก็เริ่มปั๊มได้เลยค่ะ ข้อสังเกตนะคะ กรวยซิลิโคลนจะมี 3 ด้าน เป็นมุมแบบสามเหลี่ยม จับมุมไหนตั้งขึ้นก็ได้ค่ะ ให้มีลักษณะเดียวกับการใส่เสื้อใน จับให้กระชับเต้านม หัวนมต้องอยู่ตรงกลางระหว่างกรวยพอดีนะคะ จะได้ไม่รู้สึกเจ็บหัวนม และ ทำให้น้ำนมไหลดีค่ะ

อ่อ..เราลืมบอกไปว่าเจ้าเครื่องนี้สามารถปั๊มนมแม่ได้อย่างอิสระแยกกันซ้าย-ขวา เวลาใช้งานจะใช้พร้อมกันทั้ง 2 ข้างเลยก็ได้ค่ะ น้ำหนักการทำงานและแรงดูดไม่ตก เครืองมีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ตามมาตรฐานระดับโรงพยาบาลชั้นนำเลือกใช้

เวลาใช้งานต้องสังเกตไฟ LED ที่ขึ้นแสดงผลตรงตัวเครื่องค่ะ ที่หน้าจอจะแสดงพวก เวลา ปริมาณแบตเตอรี่ และโหมดการใช้งาน จะปรับให้แรงหรือเบาก็ขึ้นอยู่กับคุณแม่เลยนะคะ ส่วนตัวเรานี้แค่ ระดับ 4 นมก็พุ่งแล้วจ้า(ปรับได้ถึง 6 ระดับ) และ ตัวเครื่องเสียงเบามาก แทบจะไม่ได้ยินเสียงเครื่องทำงาน จะปั๊มตอนกลางวัน หรือปั๊มตอนกลางคืนก็ไม่มีปัญหากวนใจเวลาลูกนอนค่ะ สำหรับคุณแม่ที่ต้องออกไปทำงานนอกบ้านแนะนำเลยนะคะ หามุมปั๊มนมดี ๆ ไม่มีใครรู้แน่นอนค่ะ ว่ากำลังปั๊มนมอยู่ เพราะเสียงการทำงานของเครื่องนั้นเงียบมากค่ะ

หลังจากปั๊มนมเรียบร้อยแล้ว  ก็ได้ตามที่เห็นนี่แหละค่ะ นอกจาก เครื่องปั้มที่ออกแบบมาให้เข้ากับสรีระของคุณแม่แล้ว ขวดนมก็ถือง่าย จุกนมก็เหมือนหัวนมและลานนมแม่จริง ๆ ค่ะ  ส่วนเรื่องการทำความสะอาดก็เหมือนเดิมค่ะ ล้าง นึ่ง เช็ดให้เรียบร้อย รอการปั๊มครั้งต่อไปค่ะ

การล้างทำความสะอาด

การทำความสะอาดหลังใช้งานก็ไม่ยากเลยค่ะ สามารถใช้น้ำยาล้างขวดนมได้ตามปกติ ล้างแล้วก็นึ่งด้วยเครื่องนึ่ง หรือ นึ่งจากหม้อก็ได้แล้วแต่สะดวกนะคะ เครื่องปั๊มรุ่นนี้ทนความร้อนได้ดีทีเดียวค่ะ ไม่ทำให้เสื่อมสภาพแน่นอนค่ะ

ความรู้สึกหลังจากใช้ เครื่องปั๊มนมไฟฟ้า PUR INFINITY

สิ่งที่เราประทับใจเมื่อได้ใช้งานเจ้าเครื่องนี้คือ ความแรงที่สม่ำเสมอของระบบมอเตอร์คู่ ที่ช่วยให้ความแรงในการดูดไม่ตกเลยแม้เราจะใช้ปั๊มนมพร้อมกัน 2 ข้าง

สิ่งที่เราชอบมากที่สุดเลยคือ กรวยซิลิโคลนปั๊มนม ที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษตามหลักสรีรศาสตร์ เพื่อให้พอดีกับส่วนโค้งที่แตกต่างกันของเต้านมคุณแม่แต่ละคน  เพราะหากเลือกใช้กรวยปั๊มนมที่ไม่เหมาะสมกับขนาดเต้านม และหัวนม อาจทำให้เกิดการเสียดสี ไปจนถึงการบาดเจ็บได้เลยค่ะ

กรวยซิลิโคลน 100% นี้ ให้ความรู้สึกนุ่ม และกระชับเต้าดีมากค่ะ มันเข้ากับเต้านมของเราได้พอดี ไม่มีรั่วซึม ไม่มีลมผ่าน รูปทรงโค้งแบบ 3 เหลี่ยม ทรงเดียวกับเสื้อในของคุณแม่ ๆ นั่นแหละค่ะ การออกแบบลักษณะนี้ทำให้ เข้ากับเต้าทุก ๆ ขนาด เหมาะกับคุณแม่ทุกคนค่ะ เพิ่งเคยใช้แบบนี้เป็นครั้งแรก รู้สึกชอบมากค่ะ

อยากฝากถึงคุณแม่ๆ ที่กำลังมองหาเครื่องปั๊มนมไฟฟ้าดีๆ สักเครื่อง

การเลือกใช้เครื่องปั๊มนมไฟฟ้า ถือเป็นเรื่องสำคัญมากเลยนะคะ เครื่องที่ปั๊มแรง ๆ หรือ  หนักเว่อร์  ใช่ว่าจะดีเสมอไปค่ะ นมแม่นะคะ ไม่ใช่นมวัว ถ้าเครื่องปั๊มที่แรง ๆ อาจทำให้หัวนมบาดเจ็บ แทนที่จะได้นม อาจจะได้เลือดแทนค่ะ และทำให้เต้านมอักเสบ ลูกก็เข้าเต้าไม่ได้ ปั๊มนมต่อก็ไม่ได้ ชีวิตแย่ทันที เราอยากให้คุณแม่เลือกเครื่องที่กระชับเต้า น้ำนมออกดี มีโหมดการใช้งานที่เหมาะสมเราว่าดีที่สุดค่ะ

เครื่องปั๊มนม PUR รุ่น INFINITY สำหรับเรามองว่าราคาไม่แรงมาก เมื่อเทียบกับการใช้งาน ความแรงในการปั๊มกำลังดี ปั๊มแล้วเกลี้ยงเต้า ไม่ทำให้เราเจ็บนม เราว่าคุ้มนะ เพราะถ้าเราไม่ปั๊มนมเก็บไว้ และต้องปล่อยให้ลูกต้องกินนมผงในเวลาที่เราไม่อยู่บ้านซึ่งเดือนนึงก็ต้องเสียเงินไปจำนวนไม่น้อย แถมคุณค่าของสารอาหารที่ได้ก็ไม่ดีเท่านมแม่อีกด้วย

ข้อมูลจาก https://www.maerakluke.com/topics/27921

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้