3 เหตุผล ลูกชนะภูมิแพ้ด้วยนมแม่

Last updated: 16 ม.ค. 2562  |  1555 จำนวนผู้เข้าชม  | 

3 เหตุผล ลูกชนะภูมิแพ้ด้วยนมแม่

ให้นมแม่ติดต่อกันอย่างน้อย 6 เดือนหรือนานกว่านี้ จะช่วยป้องกันภูมิแพ้ให้ลูกน้อยได้ค่ะ คุณแม่เพียวลองดูเหตุผลดี ๆ ของนมแม่ แล้วจะรู้ว่าทำไมนมแม่ถึง(ทำให้ลูก)แพ้ไม่เป็น

3 เหตุผล ลูกชนะภูมิแพ้ด้วยนมแม่
  • มี Bifidus Growth Factor หรือ สารที่กระตุ้นการเจริญเติบโตของเชื้อแล็กโตบาซิลลัส  (ไม่มีในนมวัว) ซึ่งจะช่วยให้เกิดกรดอินทรีย์ในลำไส้ ทำให้แบคทีเรียที่จะก่อโรคอยู่ไม่ได้ เมื่อแบคทีเรียน้อยโอกาสเกิดอาการแพ้ก็น้อยตามไปด้วย

  • โปรตีนนมแม่ชนิดแบบไม่แปลกปลอม จึงไม่ก่อให้เกิดการแพ้ เมื่อลูกกินนมแม่ก็จะทำให้ได้รับโปรตีนชนิดดี ย่อยง่าย และมีสารภูมิคุ้มกันที่จะไปเคลือบเยื่อบุลำไส้ เปรียบเหมือนเป็นการสร้างเกราะป้องกันลำไส้ให้กับลูกน้อยเพื่อลดอาการแพ้ต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้

  • นมแม่เป็นโปรตีนที่ย่อยง่าย จึงทำให้ดูดซึมเข้าร่างกายลูกได้ดีกว่า เนื่องจากลูกในช่วง 6 เดือนแรก เยื่อบุทางเดินอาหารยังไม่แข็งแรง มีช่องว่างระหว่างเซลล์กว้างกว่าปกติ รวมถึงน้ำย่อยอาหารยังมีไม่มาก และสารภูมิคุ้มกันที่จะคอยดักจับสิ่งแปลกปลอมยังมีไม่มากพอที่จะสู้กับเชื้อโรคและแบคทีเรียต่างๆ ดังนั้นการในช่วง 6 เดือนแรกของชีวิตการได้กินนมแม่จึงช่วยป้องกันโรคภูมิแพ้ได้ เรียกว่าเป็นการเตรียมความพร้อมที่แข็งแกร่งให้กับร่างกายลูกนั้นเองค่ะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้