5 อุปกรณ์เตรียมเป็นคุณแม่นักปั๊ม

Last updated: 16 ม.ค. 2562  |  1672 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 อุปกรณ์เตรียมเป็นคุณแม่นักปั๊ม

รักจะเป็นคุณแม่สายปั๊ม ต้องเตรียมตัวกันสักหน่อย อุปกรณ์เหล่านี้คือ “ของมันต้องมี” สำหรับสายปั๊มค่ะ

  1. เครื่องปั๊มคุณภาพดี
    เลือกเครื่องปั๊มนมที่ออกแบบมาใกล้เคียงกับการให้นมแม่ เพื่อให้คุณแม่สามารถให้นมได้นานตามที่ต้องการ ปัจจุบันเครื่องปั๊มนมมีทั้งแบบมอเตอร์คู่ และเดี่ยว คุณแม่สามารถเลือกได้ตามการใช้งานเลยค่ะ นอกจากนี้กรวยที่มากับเครื่องปั๊มนมก็เป็นสิ่งสำคัญ เพื่อลดปัญหาน้ำนมรั่วซึม ควรเลือกกรวยที่พอดีกับเต้า(กรวยรูปทรงสามเหลี่ยมจะกระชับเต้าได้ดีที่สุด)ผลิตจากซิลิโคน  รวมไปถึงมีหลากหลายโหมดการทำงานที่คล้ายกับการที่ลูกดูดนมจากเต้า

  2. ขวดนม ถุงเก็บน้ำนม
    ถุงเก็บน้ำนมควรเลือกยี่ห้อที่มีคุณภาพ หนา ทนทานต่อการแตก ซึม รั่ว หรือคุณแม่สามารถปั๊มใส่ขวดก็ได้นะคะ โดยแบ่งใส่ตามจำนวนออนซ์ที่ลูกกินต่อครั้งก็สะดวกดี

  3. เดรสเก๋ๆ ให้นมได้
    รวมถึงผ้าคลุมให้นมก็เป็นผู้ช่วยที่จะทำให้คุณแม่สามารถปั๊มนมได้ทุกที่ เดี๋ยวนี้เสื้อผ้าให้นมมีให้เลือกหลายแบบ ทั้งเดรส เสื้อยืด จะแขนสั้นแขนยาว คุณแม่สามารถเลือกที่ใช่กับบุคลิกของตัวเองได้เลย

  4. กระเป๋าเก็บความเย็น
    อย่าตกม้าตายเพราะว่านมเสียระหว่างวัน จริงอยู่ว่านมแม่ไม่เสียง่าย แต่บ้านเราอากาศร้อนเหลือหลายกันไว้ดีกว่า เลือกซื้อกระเป๋าเก็บความเย็นที่มีคุณภาพ จริงๆ จะเลือกยี่ห้อไหนแนะนำให้อ่านรีวิวก่อนซื้อนะคะ เป็นสิ่งที่คุณแม่ควรลงทุนค่ะ เพราะปั๊มนมมาทั้งวัน จะให้นมเสียก็เสียดายแย่

  5. โภชนาการ 5หมู่
    คุณแม่ควรกินอาหารให้ครบ 5หมู่ หากจะกินอาหารกระตุ้นน้ำนม เช่น น้ำหัวปลี อินทผลัม ฟักทอง สามารถเลือกกินได้ตามที่ชอบเลยค่ะ แต่อย่าลืมกินให้หลากหลาย เพื่อให้น้ำนมมีคุณภาพนะคะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้