ARTICLES

ขวบปีแรกฟันลูกมีฟันกี่ซี่แล้ว ขึ้นตรงไหนยังไงบ้าง ไปดูกันค่ะคุณแม่

เลือกถ้วยหัดดื่มสำคัญไม่แพ้เรื่องอื่น เพราะมีผลต่อพัฒนาการของลูกในวัยหยิบจับคว้า ในอีกหลายๆด้านค่ะ

คุณแม่รู้ไหมว่าการที่หนูหยิบจับอะไรต่อมิอะไรได้ มาจากกล้ามเนื้อมัดเล็ก(Fine Motor Development)ของหนูนั้นเองค่ะ ซึ่งกล้ามเนื้อมัดเล็กเป็นการเคลื่อนไหวส่วนของร่างกายที่เล็กกว่าส่วนใหญ่คือกล้ามเนื้อมือ เช่น การจับปากกา การหยิบของชิ้นเล็กๆ การฉีก ปั้น -ขยำ เป่าสี ดีดสี พับกระดาษ เป็นต้น

ลูกสะอึกที แม่ก็ลุ้นที พอสะอึกถี่ๆ แม่ก็เกิดอาการนอยด์ เรืองปกติของแม่มือใหม่ทุกคนเพราะห่วงลูกว่าอาการสะอึดจะอันตรายมั้ย ขอบอกว่าอาการสะอึกโดยทั่วไปเป็นเรื่องปกติของลูกน้อยค่ะ ไม่ต้องกังวล แต่ก็มีการสะอึกบางประเภทที่อันตราย ซึ่งก็ควรรู้ว่าว่าเพราะอะไร ทำไมสะอึกแล้ว แล้วเราจะช่วยลูกให้หายจากอาการนี้ได้เร็วขึ้นอย่างไรบ้าง

สำลักเป็นอาการที่คุณมือใหม่กังวลอย่างมาก แต่เป็นสิ่งเลี่ยงได้ยาก เพราะเด็กวัยเบบี๋ กล้ามเนื้อมัดเล็กเกี่ยวกับการดูดกลืนยังไม่แข็งแรงดีพอ รู้แบบนี้แล้วมาศึกษาวิธีเตรียมดูแลแก้อาการสำลักให้ลูกกันดีกว่า

ให้นมแม่ติดต่อกันอย่างน้อย 6เดือนหรือนานกว่านี้ จะช่วยป้องกันภูมิแพ้ให้ลูกน้อยได้ค่ะ คุณแม่เพียวลองดูเหตุผลดีๆ ของนมแม่ แล้วจะรู้ว่าทำไมนมแม่ถึง(ทำให้ลูก)แพ้ไม่เป็น

เช็คลิสต์เรื่องต้องเตรียม ก่อนพาลูก “บิน” มีอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ

พัฒนาการเคี้ยวกลืนของลูกสำคัญไม่แพ้พัฒนาการด้านอื่น5 ข้อนี้จะทำให้คุณแม่รู้จักพัฒนาการเคี้ยวกลืนของลูกได้ดียิ่งขึ้น

คุณแม่รู้ไหมว่าการที่หนูหยิบจับอะไรต่อมิอะไรได้ มาจากกล้ามเนื้อมัดเล็กของหนูนั้นเองค่ะ ซึ่งกล้ามเนื้อมัดเล็กในช่วงขวบปีแรกนั้นสำคัญ แล้วหนูทำอะไรได้บ้าง

สวัสดีค่ะ ขอเสียงคุณแม่มือใหม่กันหน่อย! ขอแนะนำตัวเองก่อนเลย เราชื่อไก่ค่ะ เราเองก็เป็นอีกหนึ่งคุณแม่ลูกสอง ที่พึ่งคลอดลูกชายตัวน้อยมาได้ไม่นาน เคยกังวลกับปัญหาการให้นมลูกในท้องแรก! พอมาท้องสอง ก็เริ่มชิล.ชิลลมากขึ้นค่ะ^^ เลยไม่ค่อยหนักใจสักเท่าไหร่? พูดถึงปัญหาเรื่องนมแม่ แต่ละคนล้วนเจอปัญหาแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเรื่องนมมาช้า นมมาน้อย นมไม่มา นมตึง นมคัด หัวนมแตก และอีกบลา..บลาาาาามากมายเลย!

เครื่องปั๊มนม รุ่น INFINITY ถูกออกแบบมาให้ใกล้เคียงกับการให้นมแม่ตามธรรมชาติ และช่วยให้คุณแม่สามารถให้นมได้สะดวกและยาวนานยิ่งขึ้น เพื่อสุขภาพที่ดีของลูกน้อย ด้วยโหมดการทำงานที่สามารถ ปรับเปลี่ยนได้ถึง 4 โหมด พร้อมมอเตอร์คู่ ที่ทำงานแยกอย่างอิสระซ้าย-ขวา คุณแม่จึงสามารถปรับ เปลี่ยนโหมดได้ตามความต้องการในการใช้งานทุกที่ ทุกเวลา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้